Hotline:
Banner
Tin Nóng

(SHARE) Những điều cần biết về kê khai thuế qua mạng 2017

17 Tháng Mười Một 2017 11:25:57 SA

Việc kê khai thuế qua mạng rất phổ biến trong thời đại ngày nay, trước kia các doanh nghiệp thường phải cử người đi in ấn và phải ra hẳn trụ sở xếp hàng chờ làm thủ tục lâu, nhưng giờ đã có máy tính và mạng internet, mọi việc đơn giản hơn rất nhiều. 

 

Kê khai thuế qua mạng là gì?

Ke khai thue qua mang là một quá trình mà đầu tiên người kê khai sẽ dùng phần mềm hỗ trợ kê khai của Tổng cục Thuế để lập đúng form, sau đó dùng chữ ký số để ký điện tử cho văn bản ấy và cuối cùng là nộp lên trang nhantokhai.gdt.gov.vn của Tổng Cục Thuế. Quy trình này diễn ra rất nhanh và tiết kiệm công sức với thời gian, văn bản sẽ được nộp trực tiếp tới hệ thống của Tổng cục Thuế và có thể nộp 24/24.

ke khai thue qua mang

Chữ ký số dùng để làm gì?

Chữ ký số dùng để làm gì thì một trong những ứng dụng của nó là dùng cho các hoạt động kê khai qua mạng, điển hình như kê khai thuế đây, nó dùng để ký vào các văn bản kê khai và dùng để xác nhận Mã PIN người dùng có tài khoản trên trang thuế của Chính Phủ.

ke khai thue qua mang

Những điều cần biết về kê khai thuế qua mạng

Có một số điều cần lưu ý về việc nộp thuế qua mạng là:

- Có 2 trang để nộp thuế, trang nhantokhai.gdt.gov.vn là nộp trực tiếp cho tổng cục, còn trang noptokhai.gdt.gov.vn là nộp qua ngân hàng và lấy giấy nộp tiền.

- Kê khai thuế qua mạng có rất nhiều lợi ích:

+ Tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực

+ Phần mềm iHTKK của tổng cục sẽ kiểm tra các lỗi khi kê khai

+ Có thể nộp thuế 24/24 và nộp trực tiếp vào hệ thống cơ sở dữ liệu của tổng cục.

- Các đối tượng đủ điều kiện kê khai thuế qua mạng là:

+ Các tổ chức, cá nhân có mã số thuế,

+ Đã có chữ ký số và tài khoản trên trang thuế

+ Sủ dụng phần mềm iHTKK

+ Có mạng internet và Email.

ke khai thue qua mang

Đăng ký chữ ký số

Ngoài ra để mua chữ ký số, bạn có thể ra văn phòng của Viettel ở 53 Lương Văn Can, Hoàn Kiếm, Hà Nội, ở đây ngoài các thông tin liên quan về dịch vụ đặc thù họ còn hướng dẫn bạn cách nộp thuế qua mạng. Chúc bạn thành công.

  • Thích và chia sẻ bài viết :

Bình luân