Hotline:
Banner
Tin Nóng

Họp báo chuyên đề: Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới năm 2016

26 Tháng Năm 2016 8:42:33 CH

(Moitruong24h)- Chiều 25/5, nhằm cung cấp thông tin chính xác cho các cơ quan thông tấn báo chí, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đã chủ trì buổi họp báo thường kỳ tháng 5 của Bộ Tài nguyên và Môi trường với chuyên đề: Ngày Môi trường thế giới (MTTG) và Ngày Đại dương thế giới (ĐDTG) năm 2016.

Tham dự buổi họp báo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Nguyễn Phùng Hoan; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ; đại diện UBND các tỉnh: Lào Cai, Nam Định và các cơ quan có liên quan cùng đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí.

Khai mạc buổi họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc cho biết, tháng 6/2016, Bộ TN&MT sẽ chủ trì, phối hợp các cơ quan tổ chức 2 sự kiện quan trọng hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6 và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (01-8/6), Ngày Đại dương thế giới 08/6.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức cho biết, năm 2016, Việt Nam tổ chức các hoạt động quốc gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới trên phạm vi toàn quốc với chủ đề “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta” nhằm  hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên của Trái đất. Để tăng cường hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường, năm 2016, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phát động “Tháng hành động vì môi trường” được thực hiện trên phạm vi cả nước với các hoạt động thiết thực, huy động sự tham gia rộng rãi của cả hệ thống chính trị, tổ chức cộng đồng và từng người dân.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Vũ Sĩ Tuấn

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Vũ Sĩ Tuấn cho biết, năm 2016 là năm thứ 8 nước ta tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới 08/6. Chủ đề Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm nay là “Vì một Đại dương xanh” với mục tiêu hướng đến là quản lý, sử dụng bền vững tài nguyên và môi trường biển đảo.

Đặc biệt, các sự kiện nêu trên dự kiến có sự tham dự và phát biểu định hướng chỉ đạo của đại diện Lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Qua đây, tiếp tục thể hiện sự quan tâm to lớn của hệ thống chính trị đối với TN&MT.

Tại buổi họp báo, Bộ TN&MT cũng đã tập trung giải đáp các vấn đề báo chí quan tâm liên quan đến công tác tổ chức 2 sự kiện Ngày Môi trường thế giới 05/6 và Ngày Đại dương thế giới 08/6, trong đó nổi bật là các vấn đề về điểm mới trong công tác tổ chức Ngày môi trường thế giới năm 2016; việc tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí để cung cấp thông tin và tuyên truyền những thông điệp quan trọng của hai lễ kỷ niệm đến cộng đồng.

Kết luận buổi họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc gửi lời cảm ơn đối với sự quan tâm của các cơ quan thông tấn báo chí đối với ngành TN&MT. Thứ trưởng cho biết, Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới năm 2016 là hai sự kiện hết sức quan trọng thu hút sự quan tâm của tất cả tầng lớp nhân dân. Thứ trưởng mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục cùng đồng hành với Bộ TN&MT cùng nhau tuyên truyền cho người dân hiểu biết hơn về môi trường; kêu gọi tất cả mọi người hãy chung tay, nâng cao ý thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, vì sự sống của chúng ta và thế hệ tương lai để có cuộc sống lành mạnh hơn; Biển là hành tinh xanh, cuộc sống của con người phục thuộc vào biển. Hãy cùng nhau giữ gìn bảo vệ môi trường biển, bảo vệ an ninh quốc phòng biển và hải đảo quê hương; phát triển kinh tế biển, phát triển đất nước.

 

Nguồn: vea.gov.vn

  • Thích và chia sẻ bài viết :

Bình luân